2019-01-28

Sáu Cách Để Làm Cho CV Của Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông

By yessirgk34

Viết CV và làm cho nó nổi bật thường là hai điều khác nhau

Cho dù bạn vừa mới học xong hoặc học đại học, hay bạn vừa mới bắt đầu tìm kiếm một vị trí mới, làm cho CV của bạn trở nên độc đáo là điều cần thiết nếu bạn muốn được mời phỏng vấn. May mắn thay, có một vài cách đơn giản để làm điều đó.

Chúng tôi đã đề cập đến CV là gì và cách viết CV, nhưng đây là sáu trong số những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để giúp CV của bạn nổi bật:

Hãy chú ý đến tuyên bố cá nhân

Tuyên bố cá nhân là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy khi họ mở CV của bạn, có nghĩa là việc trình bày phần này sao cho đúng thực sự quan trọng nếu bạn muốn họ đọc tiếp.

Đầu tiên, tập trung vào việc bao quát bạn là ai, bạn có thể cung cấp những gì và mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì – tham khảo lại mô tả công việc để giúp bạn xác định các kỹ năng cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Thứ hai, làm cho nó độc đáo. Bất cứ ai cũng có thể nói về những gì họ có thể mang lại cho công ty bằng cách sử dụng một loạt các tính từ mơ hồ – nhưng bạn muốn nổi bật. Điều này có nghĩa là nhấn mạnh vào các kỹ năng và khả năng ấn tượng, thú vị và có liên quan nhất của bạn.

Chìa khóa? Sử dụng các ví dụ để sao lưu các yêu cầu của bạn, nhưng don quá lạm dụng nó. Tổng hợp các kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể giúp bạn hoàn hảo cho vị trí này, nhưng hãy giữ nó ngắn gọn và cô đọng nhất có thể. Mục tiêu chỉ khoảng 150 từ (hoặc bốn hoặc năm dòng), và bạn sẽ đi đúng hướng.

Săn việc là cạnh tranh.

Điều đó có nghĩa là với mỗi ứng dụng bạn gửi, bạn có thể phải đối mặt với nhiều ứng cử viên khác có bộ kỹ năng tương tự. May mắn thay, thông tin cá nhân của bạn có thể làm bạn khác biệt. Từ việc bạn có blog riêng hay bạn đã tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc công việc tình nguyện, hoặc bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với những người khác trong lĩnh vực của mình, tất cả đều giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Tất nhiên, những điều này nên phù hợp với công việc – và nên nhấn mạnh khả năng của bạn để thực hiện vai trò một cách hiệu quả. Bạn cũng nên bao gồm các liên kết đến danh mục đầu tư, blog hoặc bất cứ điều gì khác không chỉ thể hiện kỹ năng của bạn, mà còn làm cho bạn trở nên độc đáo.

Tận dụng tối đa các từ khóa

Vì vậy chúng tôi không nói bạn nên bao gồm ít nhất một từ khóa trong mỗi câu – nhưng chúng tôi đang nói rằng bạn nên ghi nhớ chúng trong khi viết CV. Điều này là do nhiều nhà tuyển dụng sử dụng các từ khóa để tìm kiếm ứng viên, thường dựa trên tiêu đề công việc mà họ đang tuyển dụng, cùng với các yêu cầu và nhiệm vụ liên quan đến nó. Để đảm bảo bạn đánh dấu vào tất cả các thông tin cần thiết, hãy luôn kiểm tra mô tả công việc và trang web của công ty để biết các từ và cụm từ cụ thể mà nhà tuyển dụng có thể đang tìm kiếm.

Điều này có thể bao gồm từ việc tận dụng tối đa các từ đồng nghĩa để bạn có thể bao quát một loạt các chức danh công việc khác nhau (ví dụ: Trợ lý bán lẻ, Cố vấn bán hàng, v.v.), đến cụ thể theo thuật ngữ của bạn và mở rộng trên bất kỳ bằng cấp nào bạn có thể có.

Sử dụng mô tả chủ động

Thật dễ dàng để nói rằng bạn rất giỏi trong việc gì đó, nhưng làm nổi bật nó? Có thể là một chút khó khăn hơn. Để đảm bảo rằng bạn cung cấp các ví dụ hữu hình cho mọi kỹ năng bạn đề cập, luôn luôn sử dụng mô hình ngôi sao. Khi bạn đã xác định được “Tình huống, Nhiệm vụ, Hành động và Kết quả”, hãy xây dựng điều này thành một điểm chính ngắn, bao gồm cách bạn đạt được kết quả và cách hành động của bạn giải quyết tình huống và nhiệm vụ ban đầu. Điều này sẽ giúp bạn truyền đạt các điểm chính rõ ràng và chính xác trong phần chi tiết công việc khi viết CV của bạn.

Điều chỉnh CV của bạn với công việc

Điều này có nghĩa là việc gửi cùng một CV cho tất cả mọi vị trí không giúp ích gì cho tương lai việc làm của bạn đâu. Thay vào đó, bạn nên thay đổi CV của mình phù hợp với vai trò mà bạn đang ứng tuyển – sử dụng mô tả công việc, thông tin công ty và bất kỳ chi tiết nào khác bạn tìm thấy từ nghiên cứu ngành làm hướng dẫn.

Hãy nhớ rằng: một CV là tất cả về việc bán bản thân một cách hiệu quả, thông qua việc nhấn mạnh các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Nếu những người bạn liệt kê aren liên quan, nhà tuyển dụng sẽ không thể thấy bạn khớp với nhau như thế nào.

Đừng để quên những điều cơ bản

Ngoài những điểm trên, nó rất quan trọng để viết một CV rõ ràng, ngắn gọn và chính xác (không quá hai trang). Và để đảm bảo các lỗi ngữ pháp phổ biến hoặc lỗi chính tả không thể giữ bạn lại, hãy luôn đọc kỹ CV của bạn trước khi gửi nó.

Cuối cùng, hãy đảm bảo bố cục CV của bạn dễ điều hướng, với các chi tiết cá nhân, tuyên bố cá nhân, kinh nghiệm làm việc, thành tích, giáo dục và sở thích được liệt kê theo thứ tự hợp lý.