2019-02-01

Tóm Tắt Trình Độ Chuyên Môn Trong CV

By yessirgk34

Mục Tóm tắt trình độ chuyên môn trong CV là một mục tùy chọn, nằm ở đầu CV và trình bày những thành tựu, kĩ năng, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn chủ chốt phù hợp nhất với công việc bạn đang ứng tuyển.

Nhà tuyển dụng thường phải xem hàng chục, hàng trăm hồ sơ xin việc, nên họ chỉ dành ra không đến 6 phút để xem một CV. Một trong những lợi thế khi viết CV với mục Tóm tắt trình độ chuyên môn ở ngay đầu là đây là công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trong vài phút quan trọng đó.

Nếu bạn quyết định viết tóm tắt, hãy nêu một danh sách ngắn gọn những điểm giúp nổi bật vị trí ứng viên của bạn. Phần tóm tắt này nên được đặt ở đầu khi viết CV, ngay dưới tên và thông tin liên lạc của bạn.

         Tóm tắt trình độ chuyên môn

Tóm tắt trình độ chuyên môn là phần trình bày bao gồm những kĩ năng, năng lực, nghiệp vụ chuyên môn và điều chứng minh bạn là ứng viên phù hợp nhất với công việc.

Điều quan trọng là hãy dành thời gian viết tóm tắt sự nghiệp phù hợp với công việc bạn quan tâm. Cũng như đơn xin việc, bạn sẽ điều chỉnh và thiết kế lại đôi chút phần tóm tắt đó sao cho đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng từng vị trí cụ thể. Bạn làm việc này bằng cách đọc thật kĩ những năng lực chuyên môn được yêu cầu trong tin tức tuyển dụng và sau đó thiết kế lại phần tóm tắt của mình sao cho thể hiện được những kĩ năng nhà tuyển dụng mong muốn.

         Lợi ích

Viết CV với phần tóm tắt trình độ chuyên môn, hoặc tóm tắt sự nghiệp sẽ giúp cá nhân hóa CV của bạn. Đọc CV là một việc vô cùng chán, vậy nên mở đầu CV của mình bằng phần mô tả con đường sự nghiệp độc đáo và những kĩ năng bạn đã tích lũy là một cách tuyệt vời để thổi bùng lên sự thích thú ở người đọc và khuyến khích họ xem xét bạn vào vòng phỏng vấn.

Người tìm việc làm có kinh nghiệm

Phần tóm tắt có hiệu quả đặc biệt tốt với những người có số lượng kinh nghiệm nổi trội. Trình bày những kinh nghiệm là cách hiệu quả để minh chứng năng lực chuyên môn mà nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Sinh viên mới tốt nghiệp

Phần tóm tắt vẫn là công cụ hiệu quả dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Bạn nên thiết kế phần này để làm nổi bật những kĩ năng và kinh nghiệm phù hợp với cơ hội việc làm mình ứng tuyển.

Đổi việc

Những người đổi việc làm có thể trình bày những kĩ năng thể hiện khả năng thích nghi nhanh trong môi trường mới, làm việc hiệu quả với đồng nghiệp mới,… trong phần này.

Viết mục Tóm tắt trình độ chuyên môn

Vài yếu tố chủ chốt trong phần này khi viết CV là hãy bao gồm định hướng sự nghiệp của bạn, làm nổi bật số lượng kinh nghiệm phù hợp bạn có, và đề cập những năng lực chuyên môn sẽ giúp tách biệt bạn với đám đông ứng viên khác.

Lưu ý: Mặc dù từng có thời gian phổ biến hướng dẫn các ứng viên viết CV với Mục tiêu nghề nghiệp ở phần đầu, nhưng giờ đây phương pháp này không còn được khuyến khích nữa vì mục đó nhằm nhấn mạnh mong muốn của ứng viên từ công việc chứ không trình bày những đóng góp trong tương lai của họ mà nhà tuyển dụng cần. Thay vì viết Mục tiêu nghề nghiệp: “Đây là công việc tôi muốn”, sẽ hiệu quả hơn nếu dùng Tóm tắt trình độ chuyên môn: “Đây là những kĩ năng và đóng góp tôi có thể mang đến cho Quý công ty”.

Bạn cũng có thể trình bày những thành tựu cá nhân và sự nghiệp, phong cách làm việc và kĩ năng mềm phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển.

Phần tóm tắt của bạn có thể ngắn và đầy thu hút hoặc dài hơn với nhiều thông tin hơn.