2019-08-27

Cách viết objective trong CV một cách ấn tượng nhất

By yessirgk34

Trong một bản CV thường thấy, mục objective/ mục tiêu nghề nghiệp là phần đầu tiên xuất hiện chỉ sau phần thông tin cá nhân. Chính vì thế, viết như thế nào để thu hút, ấn tượng nhất đến nhà tuyển dụng là điều rất quan trọng cũng như góp phần mang lại hiệu quả cho cả CV tìm việc làm của bạn.

Cách viết objective trong CV một cách ấn tượng nhất không phải là điều đơn giản. Với những câu mang tính sáo rỗng như “Mong muốn được học tập, làm việc trong một môi trường năng động”, “ Mong muốn được làm một công việc phù hợp”, “Mong muốn được phát triển bản thân”,… không khiến bạn nổi bật trong hàng ngàn CV được gửi về.

Objective/Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là gì?

Objective là một phần nằm ở đầu CV ngay phía dưới phần thông tin cá nhân, đó là đoạn văn ngắn thể hiện mục tiêu công việc của bạn khi làm việc tại công ty mà mình ứng tuyển. Nó thể hiện những mục đích mà bạn muốn đạt được trong tương lai với vị trí cụ thể.

Mặc dù chỉ là một đoạn văn ngắn, thế nhưng nó khá quan trọng đối với các nhà tuyển dụng. Dựa vào đó, họ sẽ đánh giá bạn là người như thế nào, có mục tiêu phấn đấu hay không? Mục tiêu có phù hợp với vị trí tuyển dụng, mục đích của công ty hay không? Cho nên, bạn cần thể hiện rõ những ý đó với nội dung ngắn gọn, súc tích, đi đúng trọng tâm lý do vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí đó trong công ty.

Nguyên tắc viết objective thật ấn tượng

Để có thể tạo ra một objective thật ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng ngay lần đầu tiên, bạn cần chú ý những nguyên tắc sau:

KISS (Keep it short and simple): Thật ngắn gọn, đơn giản và súc tích là điều bạn cần hướng đến khi viết objective.

WIIFT (What’s In It For Them): Mục tiêu mà bạn muốn hướng đến phải đi cùng với mục tiêu phát triển của công ty. Những mục tiêu trong ngắn hạn, dài hạn và vì sao bạn cần đến công việc này, hãy thể hiện để nhà tuyển dụng thấy đó là điều cần thiết.

Be specific: Công việc mà bạn muốn ứng tuyển là gì? Hãy thể hiện rõ để nhà tuyển dụng được biết.

Những lưu ý khi viết objective trong CV

Cách viết objective trong CV như thế nào để tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất? Bạn cần chú ý những điểm sau:

– Như nguyên tắc KISS, hãy viết một đoạn văn thật ngắn gọn với số lượng từ 150 – 200 chữ. Nội dung súc tích, đi đúng trọng tâm và không lan man quá nhiều vấn đề.

– Đưa ra mục tiêu cụ thể: Bạn nên nói rõ mục tiêu bạn muốn đạt được là ở vị trí/ công việc nào, không nên chỉ nói chung chung rằng mục tiêu muốn trở thành nhân viên của công ty.

– Mục tiêu hướng đến nhà tuyển dụng: Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mục tiêu công việc mà bạn hướng đến là gì, bạn sẽ đạt được những vị trí nào trong tương lai. Ngoài ra, mục tiêu của bạn phải đi cùng với sự phát triển của công ty. Ví dụ như: “Phấn đấu nâng cao doanh thu cũng như thương hiệu của công ty đến với nhiều đối tượng khách hàng”,…

– Cần có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn: Hãy đưa ra mục tiêu trong ngắn hạn cũng như mục tiêu dài hạn của bản thân. Ví dụ như:

Ngắn hạn: Trong 2 tháng có thể nắm bắt được công việc và có thể làm việc độc lập. Hoàn thành tốt công việc được giao.

Dài hạn: Trong 2 năm tới, phấn đấu trở thành trưởng phòng bộ phận.

Ngoài ra, để có thể viết tốt objective thật ấn tượng, bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu về hướng đi, mục tiêu phát triển của công ty là gì từ đó đưa vào phần objective của mình một cách phù hợp.

Như bài viết đã khẳng định, Objective là một phần rất quan trọng của CV giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Chính vì thế mà bạn cần đặc biệt chú ý để có thể có được một bản CV thật như ý. Với bài viết cách viết objective trong CV một cách ấn tượng nhất trên đây hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích.