2020-05-12

Cmt Là Gì? Tìm Hiểu Về Cmt Trên facebook

By yessirgk34

Bạn là một người luôn muốn học hỏi và bắt kịp với xu hướng hiện đại thì có lẽ các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,… không còn là khái niệm xa lạ với bạn. Và chúng ta cũng dễ dàng nhận ra mọi người thường xuyên có các hoạt động cmt để tương tác với nhau trên các trang mạng xã hội ấy. Và bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về cmt là gì.

  1. Cmt Là Gì?

Cmt là viết tắt của từ “comment” trong tiếng Anh và có nghĩa là bình luận. Và đây là một hoạt động được các bạn trẻ sử dụng khá phổ biến trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Cùng với các hoạt động khác như add, like, share thì cmt hầu như không thể thiếu trong bất kỳ một bài viết nào của chúng ta và thực hiện thao tác cmt cũng rất dễ dàng cho tất cả mọi người mà không gây nhiều khó khăn. Đâu đó trong các cuộc giao tiếp thường ngày nếu chủ đề được nhắc đến liên quan đến mạng xã hội thì cụm từ cmt này cũng được nhiều bạn trẻ ưa dùng.

  • Tác dụng của cmt là gì? 

Có thể nói cmt là một trong những tính năng quan trọng và không thể thiếu của Facebook vì nó mang đến sự thú vị, tiện lợi trong việc tương tác lẫn nhau. Mọi người có thể thoải mái trao đổi, thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân, hoặc sẻ chia, bày tỏ tình cảm với nhau tạo điều kiện để các mối quan hệ trở nên tốt đẹp và gắn bó hơn. Ngoài ra thông qua các bình luận mà chúng ta có thể giao lưu, kết bạn với nhiều người, mở rộng thêm mối quan hệ xã hội.

Vì vậy chỉ cần bạn nắm được thao tác thực hiện và hiểu đơn giản cmt là hoạt động bình luận thông thường để bày tỏ suy nghĩ của bản thân về một bài viết nào đó. Và yên tâm là cmt có thể hoàn toàn được thực hiện trên chính trang cá nhân của bạn.

  • Hướng dẫn cách cmt trên Facebook

Khi bạn muốn cmt bài viết của bạn bè hay của một page mà bạn theo dõi,… thì trước tiên bạn cần xác định mình muốn nhắn nhủ điều gì với đối phương. Bạn chỉ cần nhấn vào mục bình luận bên dưới bài viết, bài chia sẻ. Và tùy theo mục đích mà bạn có thể soạn thảo chữ, hoặc tải các tệp gif, sticker hay đính kèm các icon vui nhộn, cũng có thể là tag tên bạn bè,… sau đó nhấn vào mũi tên gửi đi là bạn đã hoàn thành việc bình luận rồi đấy.

Còn nếu trường hợp một người nào đó bình luận bài viết của bạn, thì bạn chỉ cần nhấn vào mục trả lời và thực hiện các thao tác như bạn cmt trên trang cá nhân của họ vậy.

Ngoài việc bình luận trên trang cá nhân, bạn cũng có thể thực hiện hành động này trên các trang, nhóm, các diễn đàn, fanpage,… vì thế việc cmt của bạn là không giới hạn mà có thể thực hiện ở rất nhiều nơi và thao tác cũng nhanh chóng. Nhưng việc bạn có bình luận hay không là hoàn toàn đến từ phía cá nhân mỗi người, nó còn phụ thuộc vào nội dung của bài đăng đó cũng như tâm trạng, sở thích của bạn.

  • Có nên cmt hay không?

Có thể nói cmt là một hoạt động vừa mang đến lợi ích nhưng cũng có thể là con dao đâm sau lưng bạn. Nếu bạn sử dụng tính năng này với mục đích văn minh đó là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ hay với những thành ý tốt khác thì không có gì là sai. Nhưng bên cạnh đó có một bộ phận người dùng lạm dụng việc bình luận để chỉ trích, nói xấu hoặc xúc phạm người khác hay họ còn được cộng đồng mạng gọi là “anh hùng bàn phím” thì quả thật việc này là không nên và cần lên án.

Vì thế lời khuyên cho bạn là hãy là một người dùng mạng xã hội thông minh, luôn thật tỉnh táo để có cái nhìn đúng đắn về mọi vấn đề, và việc bình luận được khuyến khích khi  mang đến những ý nghĩa tích cực.

Đây là toàn bộ nội dung về cmt là gì và xoay quanh việc cmt trên Facebook nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động bình luận. Bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị từ việc cmt cũng như rất nhiều tính năng khác mà Facebook mang đến cho người dùng. Hi vọng bạn sẽ sử dụng việc cmt cũng như dùng Facebook đúng cách để tránh rơi vào tình trạng sống ảo, ảnh hưởng đến bản thân.