2019-01-31

Đơn Xin Nghỉ Phép Cho Một Kỳ Nghỉ Dài

By yessirgk34

Trong một văn phòng, công việc quá áp lực là một cuộc chiến thực sự – nếu muốn không nói là một môn thể thao đầy tính cạnh tranh – một yêu cầu cho kỳ nghỉ có thể gây khó khăn, ngay cả khi thời gian nghỉ là một phần ưu đãi đặc biệt từ phía công ty. Sự lo lắng không phải là quá nhiều yêu cầu, nhưng bạn sẽ cảm thấy như mình bị đánh giá là lười biếng vì đã thực hiện nó – đơn xin nghỉ phép.

Điều gì sẽ xảy ra nếu người quản lý của bạn làm cho có vẻ như bạn không phải là người chơi theo nhóm? Không chăm chỉ như cam kết với công việc lúc được nhận? Không tham vọng như những người khác?

Để tạo tiền đề cho một cuộc trò chuyện tích cực, trước tiên hãy tìm hiểu quan điểm của người quản lý của bạn. Có khả năng được đồng ý trước khi làm đơn xin nghỉ phép cho kỳ nghỉ sắp tới là một phần của một câu đố lớn hơn phải đồng bộ với nhau. Sếp của bạn là người ưa sự cạnh tranh, như thích đôn đốc cho công việc và điều phối thời gian của nhân viên cấp dưới và cả đồng nghiệp. Sếp có thể đang phải đối phó với các vấn đề ưu tiên hơn, chẳng hạn như kỳ nghỉ dài hạn cho một nhân viên khác, người đã xin thời gian nghỉ phép chồng chéo với bạn. Trên thực tế,  cấp trên đang đối mặt với nhiều yêu cầu từ bên ngoài văn phòng, không chỉ cho các kỳ nghỉ, mà còn cho sự phát triển của công ty, các hội nghị và triển lãm thương mại.

Ví dụ: nếu bạn làm việc với một nhóm, hãy hỏi trước người quản lý xem họ có dễ dàng sắp xếp kỳ nghỉ sau khi thời hạn khác được đáp ứng hay không – điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng một số thời điểm là mục tiêu tăng doanh thu hoặc là mùa của công việc. Hãy để cấp trên sẽ biết rằng bạn đang cố gắng để được nghỉ ngơi và họ sẽ không bị bất ngờ.

Vấn đề chính ở đây là làm thể nào để đơn xin nghỉ phép luôn được chấp thuận trong mọi hoàn cảnh? Bạn biết đấy, tất cả mọi nhân viên đều có số ngày được nghỉ phép trong một năm, và nếu bạn tích lũy nó đủ nhiều, hãy dùng nó cho một kỳ nghỉ dài hơi. Nếu bạn muốn có một kết quả tốt hơn cho một yêu cầu kỳ nghỉ có vẻ khó khăn, hãy xác định nhịp điệu của công việc và các mô hình kỳ nghỉ thông thường vào chiến lược của bạn. Nếu yêu cầu của bạn là bất thường, hãy tiếp cận người quản lý của bạn với sự cởi mở. Hãy suy nghĩ ít hơn về cách bạn biện minh cho yêu cầu của bạn với chính mình và nhiều hơn về cách nó sẽ xuất hiện với người quản lý và đồng nghiệp của bạn. Là yêu cầu của bạn có vấn đề? Nếu có thể, hãy bắt đầu bằng cách nói, Hãy hãy nói về bất kỳ gánh nặng nào mà điều này tạo ra, và chúng ta sẽ làm gì với nó, với sự nhấn mạnh vào những gì chúng ta sẽ làm về nó. Công việc này ra bạn có thể ngạc nhiên bởi số lượng giải quyết vấn mà bạn và một người quản lý có thể mang lại. Đó là những gì tổ chức của bạn đã phải đương đầu với hầu hết thời gian cho những xung đột lợi ích mà công ty phải đối mặt.

Nếu bạn làm việc ở nơi mọi người không được nghỉ phép nhiều ngày? Nếu bạn thấy điều này là vô lý và bất bình thường? Hãy yêu cầu với sếp và chỉ ra những lý do để bạn xứng đáng nhận được vài ngày nghỉ phép. Bạn có thể đứng lên đấu tranh với tư tưởng này của công ty vì những lợi ích của tất cả nhân viên.