2019-02-14

8 Mẹo Để Sếp Chấp Thuận Đơn Xin Nghỉ Phép Của Bạn

By yessirgk34

Không thể phủ nhận rằng một số người trong chúng ta thực sự lo lắng khi nộp đơn xin nghỉ phép, đặc biệt là khi đi nghỉ! Từ cảm giác tội lỗi mà chúng ta dám lên kế hoạch một thời gian rời khỏi văn phòng (chúng ta đang nghĩ gì?) Đến cảm giác tội lỗi rằng chúng ta sẽ tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi xứng đáng trong khi các đồng nghiệp của chúng ta đang làm việc cật lực ở bàn làm việc, và sau đó có những những ngày khủng khiếp đầy sợ hãi khi chúng tôi chờ đợi và tự hỏi liệu ông chủ có xét duyệt đơn xin nghỉ phép của chúng tôi không, đôi khi tất cả có thể có một chút lo lắng.

Tất nhiên, chúng tôi không thể kiểm soát cảm giác tội lỗi của bạn (bạn chỉ cần thuyết phục bản thân rằng bạn xứng đáng được nghỉ lễ này), nhưng chúng tôi có một số mẹo có thể giúp đẩy nhanh quá trình phê duyệt nghỉ phép hàng năm của sếp bạn.

Thông báo cho người giám sát trực tiếp của bạn về kế hoạch nghỉ phép của bạn

Tiếp cận người quản lý trực tiếp hoặc người giám sát mà bạn báo cáo trước khi nộp đơn chính thức. Nói với họ những ngày mà bạn dự định nghỉ phép và nói rằng bạn chỉ muốn kiểm tra với họ nếu điều này ổn và nó sẽ không làm gián đoạn tiến trình công việc. Họ sẽ đánh giá cao bạn cho họ biết trước thay vì bị bắt gặp không biết gì khi được hỏi về điều đó từ một quản lý cấp cao hơn hoặc bộ phận nhân sự.

Đặt một yêu cầu sớm cho kỳ nghỉ hàng năm của bạn

Cho phép có nhiều thời gian dẫn trước ngày nghỉ của bạn khi yêu cầu nghỉ phép. Điều này sẽ cho sếp của bạn thời gian để sắp xếp lại lịch làm việc, xem lại công việc hiện tại và các bài nộp sắp tới của bạn và xem liệu thời gian có cho bạn nghỉ phép một thời gian không. Đưa ra kế hoạch của bạn với người giám sát trực tiếp của bạn trước khoảng một tháng hoặc một tháng rưỡi, nếu có thể. Bạn thậm chí có thể có một đồng nghiệp khác dự định nghỉ phép cùng một lúc và nếu nơi làm việc của bạn có chính sách không cho phép hai thành viên trong nhóm đi cùng một lúc, thì bạn sẽ là người được áp dụng vài tháng trước ‘.

Tìm ra thời gian tốt nhất để hỏi về ngày nghỉ của bạn

Ổn thôi, khi đến thời điểm hoàn hảo để xin nghỉ phép, bạn phải kêu gọi siêu cường của mình ở đây và là một người đọc ý nghĩ. Đừng lo lắng, nó không khó lắm đâu. Trong thực tế, trong thế giới làm việc, nó được gọi là: Quản lý kỳ vọng.

Những gì bạn cần làm là quan sát mức độ bận rộn của người mà bạn sắp tiếp cận. Ví dụ: nếu người giám sát hoặc sếp của bạn có một ngày được lên lịch với các cuộc họp liên tục, rất có thể họ không muốn nghe về kế hoạch nghỉ phép của bạn. Hãy nhớ rằng, ngay cả sếp của bạn cũng có thể bị căng thẳng, lo lắng về một bài thuyết trình mà họ đang đưa ra hoặc quá bận tâm với tất cả các công việc làm thêm để xem xét yêu cầu của bạn – họ cũng là con người giống như bạn! Tương tự, nếu có một vấn đề lớn trong công việc cần một số hành động nhanh chóng, quyết đoán, một yêu cầu cho một kỳ nghỉ rất có thể sẽ không được đánh giá cao tại thời điểm đó. Cố gắng nắm bắt sếp của bạn trong một tâm trạng tốt – hoặc, ít nhất, tâm trạng làm việc bình thường, nếu họ là loại người thường xuyên khó chịu.

Không nên yêu cầu sếp của bạn phê duyệt đơn xin nghỉ phép quá sớm!

Bạn không muốn ông chủ của bạn quên rằng bạn đã đề cập về việc xin nghỉ phép trước đây. Bạn cũng không muốn liên tục nhắc nhở họ vài tuần một lần, vì điều đó sẽ gây phiền nhiễu. Chỉ cần lưu ý về số ngày tối thiểu cần thiết trước khi nộp đơn xin nghỉ phép theo quy định của công ty bạn. Một số công ty có thể muốn nhân viên của họ nộp đơn xin nghỉ phép 2 tháng trước ngày nghỉ lễ.

Tránh yêu cầu sếp của bạn phê duyệt lá của bạn vào thứ Hai hoặc thứ Sáu

Tại sao? Bởi vì Thứ Hai là ngày đầu tiên của tuần làm việc, khi hầu hết các ông chủ có ý định vạch ra tất cả trách nhiệm công việc của họ trong cả tuần, và có lẽ cũng theo đuổi công việc nên hoàn thành vào tuần trước, trong khi Thứ Sáu là ngày mà mọi người đang tranh giành để hoàn thành công việc trước khi người quản lý của họ yêu cầu vào thứ hai tới. Đặt cược tốt nhất của bạn có lẽ sẽ là Thứ Tư – hãy cố gắng chọn thời điểm khi mọi thứ dường như ‘chậm’.

Hoàn thành trách nhiệm của bạn càng nhiều, và càng sớm càng tốt

Hãy đứng lên bằng cách cho sếp thấy rằng bạn có kế hoạch có trách nhiệm cho sự vắng mặt của chính mình. Càng có nhiều nhiệm vụ bạn có thể đảm nhiệm trước, càng ít tiềm năng khủng hoảng khi bạn đi vắng – và càng ít đau đầu cho sếp của bạn. Điều này có thể yêu cầu bạn làm thêm giờ tại nơi làm việc, nhưng tất cả sẽ cảm thấy xứng đáng khi bạn tận hưởng kỳ nghỉ đó. Cũng đừng quên – một số ông chủ thích gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho nhân viên của họ ngay cả khi họ đang đi nghỉ – nếu bạn không muốn điều này xảy ra với mình, bạn phải hoàn thành công việc càng nhiều càng tốt trước khi bạn đi.

Hãy giúp đỡ sếp nhiều hơn trước khi bạn nghỉ phép

Nên chủ động! Hỏi sếp của bạn những gì bạn có thể làm để giúp công việc diễn ra suôn sẻ nhất có thể trong khi bạn đi vắng. Nếu bạn cần gửi trước một số cách làm việc, thậm chí công việc thực sự đến hạn sau khi bạn trở lại sau giờ nghỉ, hãy hoàn thành nó! Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian thở hơn khi bạn trở lại làm việc.

Thực hiện theo đúng quy trình và kiên nhẫn

Ngay cả trong những nơi làm việc bình thường nhất, tốt nhất bạn nên nộp đơn xin nghỉ phép theo quy trình được nêu trong sổ tay nhân sự của bạn. Tất cả phụ thuộc vào công ty của bạn – cho dù bạn phải điền vào biểu mẫu trên máy tính của mình và sau đó in nó ra, hoặc điền trực tuyến trên mạng nội bộ hoặc điền vào bảng liệt kê trên bảng trắng, đảm bảo bạn làm đúng. Và một khi bạn đã đưa ra yêu cầu của mình, hãy cố gắng chống lại sự cám dỗ để liên tục thúc đẩy sếp của bạn chấp thuận. Hãy cho họ thời gian để tìm ra kế hoạch cải tổ công việc của họ và chỉ hỏi gần đến ngày nếu họ không chấp thuận nghỉ phép của bạn, giả sử, hai tuần trước ngày nghỉ lễ của bạn.

Sẵn sàng để thử nó? Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong các yêu cầu sắp tới của bạn!