2019-02-16

21 Mẹo Nhanh Để Làm Cho Cv Của Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông

By yessirgk34

Những mẹo viết CV nhanh chóng và dễ làm này sẽ giúp đưa hồ sơ của bạn vượt qua các hệ thống sàng lọc và được các nhà tuyển dụng chú ý. Đây là cách cập nhật hồ sơ của bạn chỉ trong vài phút.

Giữ cho nó đơn giản: Khi nói đến hầu hết các sơ yếu lý lịch người ta sẽ nghĩ đến những nội dung nhàm chán. Một định dạng đơn giản sẽ dễ dàng hơn cho ATS để sàng lọc và dễ dàng hơn cho các nhà tuyển dụng đọc. Lưu định dạng ưa thích cho danh mục đầu tư của bạn nếu bạn đang ở trong một lĩnh vực thiết kế.

Sử dụng một phông chữ cơ bản: Các phông chữ tốt nhất để sử dụng là một phông chữ đơn giản như Times New Roman, Arial hoặc Calibri. Hãy chắc chắn sử dụng cỡ chữ có thể đọc được – 10 đến 12 là khoảng tốt nhất. Sử dụng chữ in đậm và chữ nghiêng để làm nổi bật chức danh công việc và nhà tuyển dụng.

Sử dụng “đạn”: Ít hơn là nhiều hơn khi nói đến từ trong một bản lý lịch. Sử dụng các câu định hướng hành động ngắn gọn mô tả vai trò của bạn tại mỗi nhà tuyển dụng. Đây là danh sách các từ hàng đầu để bao gồm (và bỏ qua) sơ yếu lý lịch của bạn .

Các từ nên được them vào hồ sơ của bạn khi viết CV: đạt được, cải thiện, được đào tạo, được quản lý, ý tưởng, tăng giảm, doanh thu, ra mắt, ngân sách, giành được…

Các từ nên tránh them vào hồ sơ của bạn khi viết CV : tư duy lãnh đạo, kết quả tìm kiếm theo hướng, công nhân chăm chỉ, tự tạo động lực, định hướng chi tiết…

Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng các tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn yêu cầu của công việc thường được liệt kê ở dưới cùng của quảng cáo việc làm. Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất các bằng cấp yêu cầu tối thiểu để được xem xét. Nếu không, bạn đang lãng phí thời gian của mọi người, bao gồm cả của riêng bạn.

Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn: Đừng gửi cùng một sơ yếu lý lịch chung cho mọi công việc. Dành thời gian để tùy chỉnh nó bằng cách bao gồm các bằng cấp và kỹ năng mà công ty đang tìm kiếm để nhà tuyển dụng biết bạn có những thứ phù hợp. Cũng như viết CV của bạn  phù hợp với công việc, hãy dành vài phút để cập nhật các mô tả công việc của bạn để chúng tạo ấn tượng tốt nhất .

Tập trung vào thành tích của bạn: Nhà tuyển dụng muốn biết những gì bạn đã hoàn thành, không chỉ những gì bạn đã làm. Tập trung sơ yếu lý lịch của bạn vào những gì bạn đạt được trong mỗi công việc, không phải trách nhiệm công việc của bạn.

Bao gồm các kỹ năng phù hợp nhất của bạn: Hệ thống sàng lọc mà nhà tuyển dụng sử dụng khớp với sơ yếu lý lịch của bạn với một bộ bằng cấp được chỉ định. Bao gồm các từ khóa trong sơ yếu lý lịch của bạn phù hợp với các kỹ năng đặc thù công việc mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy các kỹ năng và thuộc tính mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong bài đăng công việc.

Thêm một phần kỹ năng: Thêm một phần kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của bạn là một cách tốt khác để cho thấy rằng bạn đủ điều kiện

Hãy chắc chắn rằng sơ yếu lý lịch của bạn phù hợp với việc đăng công việc: Sơ yếu lý lịch của bạn càng gần với trình độ công việc, bạn càng có cơ hội được chọn cho một cuộc phỏng vấn. Lập danh sách các bằng cấp mà nhà tuyển dụng muốn, và sau đó chắc chắn bao gồm càng nhiều càng tốt trong hồ sơ của bạn.

Được thuê là một trò chơi số: Nhà tuyển dụng muốn thấy những thành tựu có thể định lượng trên sơ yếu lý lịch. Bao gồm các số bất cứ nơi nào có thể và sử dụng các số không phải từ khi bạn liệt kê chúng. Ví dụ, viết 30% chứ không phải ba mươi phần trăm. Đây là cách bao gồm số trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Loại bỏ công việc cũ: Bạn không cần phải bao gồm tất cả kinh nghiệm làm việc của bạn vào sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu bạn có một lịch sử công việc dài , 10 – 15 năm qua là rất nhiều . Bạn có thể được yêu cầu liệt kê tất cả chúng trong đơn xin việc, nhưng sơ yếu lý lịch của bạn là bản tóm tắt về lịch sử việc làm của bạn chứ không phải câu chuyện cuộc đời bạn.

Loại bỏ thông tin không cần thiết: Sơ yếu lý lịch của bạn là chuyên nghiệp, không cá nhân. Bạn không nên bao gồm thông tin về cuộc sống cá nhân, gia đình hoặc sở thích của bạn hoặc bất cứ điều gì khác không liên quan đến công việc.

Thêm thông tin: Nếu sơ yếu lý lịch của bạn ít kinh nghiệm làm việc toàn thời gian được trả lương đủ điều kiện cho bạn làm việc, thì tốt hơn là thêm thực tập, công việc bán thời gian và kinh nghiệm tình nguyện.

Di chuyển phần giáo dục xuống dưới cùng: Tập trung vào kinh nghiệm làm việc của bạn (thường theo thứ tự thời gian đảo ngược ) sau đó đặt giáo dục và thông tin khác của bạn ở cuối bản lý lịch của bạn. Bạn không cần phải bao gồm trường trung học hoặc điểm trung bình nếu đã tốt nghiệp một thời gian.

Thêm một tiêu đề hoặc hồ sơ : Một tiêu đề hoặc hồ sơ bắt mắt ngắn gọn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người đọc. Hãy chắc chắn rằng nó tập trung vào những gì bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng, chứ không phải những gì bạn muốn từ một công việc.

Ghép hồ sơ của bạn với LinkedIn: Đó là một ý tưởng tốt để bao gồm URL của hồ sơ LinkedIn của bạn trong sơ yếu lý lịch của bạn. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn cá nhân hóa URL LinkedIn của mình , vì vậy nó bao gồm tên của bạn. Hãy dành thời gian để đảm bảo hồ sơ của bạn phù hợp với hồ sơ LinkedIn của bạn bởi vì nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra.

Kiểm tra lỗi chính tả: Tiếp tục sửa lỗi và đừng nghĩ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp sẽ không được chọn. Thật không may, sai lầm sẽ nhảy ra khỏi trang và được chú ý. Grammarly là một công cụ tuyệt vời để đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn là hoàn hảo.

Đặt cho nó một cái tên dễ nhận biết: Đừng gọi resume của bạn “sơ yếu lý lịch” – mất một hoặc hai giây để cá nhân hóa tên file để FirstLastNameResume.doc – cách mà nó rõ ràng dễ nhận biết như sơ yếu lý lịch của bạn để nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng.

Lưu nó dưới dạng PDF: Nếu bạn lưu sơ yếu lý lịch của bạn dưới dạng PDF, bạn sẽ không phải lo lắng về định dạng sôi nổi hoặc nhà tuyển dụng thấy một mớ hỗn độn bị cắt xén. Trừ khi nhà tuyển dụng yêu cầu một định dạng khác, hãy gửi PDF để người đọc có thể xem sơ yếu lý lịch của bạn chính xác như bạn muốn.

Thêm một lá đơn xin việc: Một đơn xin việc , ngay cả khi không bắt buộc, là cách tốt nhất để làm nổi bật những bằng cấp cụ thể mà bạn có cho công việc. Bạn có thể sử dụng đơn xin việc của mình để tập trung vào trải nghiệm phù hợp nhất với bạn cho công việc.

Sử dụng kết nối: Nộp hồ sơ của bạn vào tay đúng người có thể giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn. Mục tiêu của bạn là để hồ sơ của bạn được đọc và biết ai đó có thể giúp điều đó xảy ra sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả ứng tuy của bạn.