2019-03-09

Kinh Nghiệm Viết CV Thu Hút Nhà Tuyển Dụng Khi Có Ý Nhảy Việc

By yessirgk34

Nhảy việc là một hiện tượng khá phổ biến ngày nay, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang tìm kiếm cho mình một công việc thực sự yêu thích hay môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn cũng như đáp ứng mức lương xứng đáng hơn.

Khi đấy, kĩ năng viết CV sẽ là một thử thách trước tiên đặt ra cho bạn. Bằng cách nào có thể gây ấn tượng và thiện cảm cho nhà tuyển dụng ngày trong vòng sàng lọc hồ sơ ứng tuyển, bài viết này sẽ giúp bạn.

Một số website về CV xin việc cho các bản download miễn phí

  • Download cv xin việc hay tại trang web việc làm hàng đầu Careerlink.vn
  • Download cv ngành kế toán do công ty chuyên kế toán Thiên Trung chia sẻ.

Format CV

Có nhiều hình thức thể hiện CV của bạn, tùy vị trí và công ty bạn ứng tuyển mà bạn cần đưa ra quyết định nên trình bày CV theo cách thức nào. CV theo thời gian làm việc giúp bạn dễ dàng cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã có những kinh nnghiệm ra sao thông qua những công việc trước đó. Nếu công việc bạn muốn tiếp nhận là trùng chuyên ngành, loại CV này tỏ ra khá hiệu quả.

CV theo kỹ năng sẽ có ích hơn cho bạn nếu công việc bạn muốn ứng tuyển không trùng với chuyên ngành công việc trước đó. Bằng cách thể hiện rõ trình độ và những kĩ năng làm việc bạn được tôi luyện thông qua quá trình làm việc hoàn toàn có thể áp dụng cho vị trí ứng tuyển, nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy sự tự tin và hứng khởi của bạn đối với công việc sắp tới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cover letter thay vì viết CV, tức thư xin việc để trình bày trực tiếp và cụ thể mong muốn công việc, trình độ cũng như một lời đảm bảo bạn đã hoàn toàn sắn sàng cho vị trí ứng tuyển.

Tạo ấn tượng tức thì mạnh mẽ

CV là một công cụ hữu hiệu giúp tăng đánh giá của nhà tuyển dụng về sự nghiêm túc và quan tâm của bạn dành cho công việc ứng tuyển. Mặt khác đó là nơi bạn dễ dàng thể hiện rõ những hiểu biết của bạn về vị trí nhà tuyển dụng đang cần, qua đó thể hiện một cách cụ thể và chính xác nhất những kinh nghiệm bạn có thông qua các công việc đã làm trước đó, cho phép người tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn thấy những lý do tại sao họ nên lựa chọn bạn.

Đảm bảo có một CV mới

Hãy chắc chắn rằng với mỗi công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển, bạn cần viết CVmới phù hợp với tính chất công việc đó thông qua cách thể hiện form, trang trí và trình bày các đề mục một cách thông minh, có sức hút thay vì sử dụng lại CV cũ đã nộp cho công ty trước. Bạn cũng có thể tìm hiểu trước về văn hóa công ty để có một thiết kế CV phù hợp với nhà tuyển dụng hơn.

Làm nổi bật CV của bạn

Thể hiện sự linh hoạt của bạn ở nhiều vị trí khác nhau chính là cách làm nổi bật CV của bạn. Bạn nên trình bày những kĩ năng và kinh nghiệm dự đoán sẽ phục vụ trực tiếp cho vị trí ứng tuyển (điều kiện cần) trước khi cho nhà tuyển dụng cho thấy bạn còn có những tố chất khác phù hợp với tư duy và văn hóa của công ty (điều kiện đủ).

Nhấn mạnh điểm mạnh của bạn

Hãy tập trung điểm mạnh kinh nghiệm của bạn, thật tốt nếu những kinh nghiệm này chính là những tố chất cần có ở công việc sắp tới. Tuy nhiên, nếu chúng có phần không liên quan đến nhau, những kĩ năng học hỏi nhanh vận dụng sáng tạo được xem là cách “vụng chèo khéo chống” để cứu cánh. Các công việc làm ngoài giờ hay dự án tình nguyện từ thời sinh viên vẫn được xem là điểm mạnh nếu bạn cảm thấy nó gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng đối với vị trí ứng tuyển.

Khoảng trống bằng cấp – đừng sợ!

Năng lực thực sự mới là thứ khiến bạn được đánh giá cao chứ không phải là bằng cấp, do đó nếu không có những chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển, sẽ có một chút khó khăn, nhưng không phải là không có cách để bạn vượt qua các ứng viên khác. Thực tế các công ty thường cho bạn một khoảng thời gian học việc trước khi trở thành nhân viên chính thức, do đó chỉ cần bạn chứng minh bạn đã sẵn sàng để hết sức mình tiếp thu và học hỏi để làm tốt việc, bạn vẫn có cơ hội ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Điều này ứng với nguyên tắc tập trung vào điểm mạnh như thể hiện ở trên.